รายงานการประเมินตนเอง (SAR) โรงเรียนอนุบาลโสตพัฒนา ปีการศึกษา 2564

**จำนวนเด็กทั้งหมด 36 คน

 

ประเด็นพิจารณา
เป้าหมาย/ร้อยละ
จำนวนเด็กที่ผ่านเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด
ผลการประเมินร้อยละ
ระดับคุณภาพ
มาตรฐานที่  1  คุณภาพของเด็ก 85 35 97.92 ยอดเยี่ยม
1.1 มีการพัฒนาด้านร่างกายแข็งแรงมีสุขนิสัยที่ดีและดูแลความปลอดภัยของ ตนเองได้ 85 35 97.22 ยอดเยี่ยม
1.2 มีการพัฒนาด้านอารมณ์  จิตใจ  ควบคุม  และแสดงออกทางอารมณ์ได้ 85 36 100 ยอดเยี่ยม
1.3 มีการพัฒนาการด้านสังคม  ช่วยแหลือตนเอง  และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม 90 35 97.22 ยอดเยี่ยม
1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา  สื่อสารได้  มีทักษะการคิดพื้นฐานและแสวงหาความรู้ได้ 85 35 97.22 ยอดเยี่ยม

 

มาตรฐานที่  2  กระบวนการบริหารและจัดการ

ประเด็นพิจารณา
การปฏิบัติ
ผลสำเร็จ
ระดับคุณภาพ
ปฏิบัติ
ไม่ปฏิบัติ
มาตรฐานที่  2  กระบวนการบริหารและจัดการ ✔️ 1 รายการ 4.83 ยอดเยี่ยม
2.1  มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน  สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น ✔️ 5 ยอดเยี่ยม
2.2  จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน ✔️ 5 ยอดเยี่ยม
2.3  ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์ ✔️

4 รายการ

✔️

1 รายการ

4 ดีเลิศ
2.4  จัดสภาพแวดล้อมและสื่อเพื่อการเรียนรู้  อย่างปลอดภัย  และเพียงพอ ✔️ 5 ยอดเยี่ยม
2.5  ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์ ✔️ 5 ยอดเยี่ยม
2.6  มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ✔️ 5 ยอดเยี่ยม

 

 

มาตรฐานที่  3  การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ

***จำนวนครูทั้งหมด 9 คน

ประเด็นพิจารณา
เป้าหมาย/ร้อยละ
จำนวนครูที่ผ่านเกณฑ์ที่โรงเรียนกำหนด
ผลการประเมินร้อยละ
ระดับคุณภาพ
มาตรฐานที่  3  การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ 90 9 94.44 ยอดเยี่ยม
3.1  จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีการพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ 90 9 100 ยอดเยี่ยม
3.2  สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง  เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข 90 9 100 ยอดเยี่ยม
3.3  จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย 90 9 100 ยอดเยี่ยม
3.4  ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก 90 7 77.78 ดีเลิศ

 

***โรงเรียนมีแผนจะพัฒนาตนเองต่อไปอย่างไรให้ได้มาตรฐานที่ดีขึ้นกว่าเดิม 1 ระดับ

แผนพัฒนาที่ 1 พัฒนาห้องเรียนและแหล่งเรียนรู้ให้เหมาะสมกับเด็กพิเศษ

แผนพัฒนาที่ 2 พัฒนาให้ครูมีสมรรถนะในการร่วมกิจกรรม PLC

**** นวัตกรรม/แบบอย่างที่ดี : การพัฒนากระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วม เพื่อส่งเสริมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ Project Approach ในระดับชั้นปฐมวัยที่ส่งผลต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์

**** ความโดดเด่นของสถานศึกษา : ได้รับรางวัล Providing opportunities For Children with A Disability and Developing ethos of Religious Tolerance. 2021 จาก ASIC ประเทศอังกฤษ

 

 

 

Facebooktwittergoogle_plusmail